เจาะลึก!! บทสัมภาษณ์ ประสบการณ์ใช้บริการ transcomsos จาก คุณบุษบง มิ่งขวัญยืน ผู้บริหาร BSC INTERNATIONAL

คุณบุษบง มิ่งขวัญยืน ผู้บริหาร BSC INTERNATIONAL ผู้ดูแลภาพรวมของผลิตภัณฑ์ในเครือ BSC ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการใช้บริการ Social Analysis ผ่านการใช้เทคโนโลยี MarTech กับทรานสคอสมอสว่า “สิ่งที่เราเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เรามี Efficiency ในการทำงานที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพจของเรามากขึ้น Engagement กับลูกค้าที่มีต่อแบรนด์มากขึ้น ในส่วนนี้สามารถทำให้เราจัดการเรื่องของข้อมูล เช่น ความสนใจของลูกค้า หรือสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องเพื่อมาทำการวางแผนมาร์เก็ตติ้งได้ ข้อสำคัญที่สุดเลยคือ ยอดขายเราเพิ่มขึ้นค่ะ”

 

MarTech คืออะไร?

MarTech หรือ Marketing technology  เป็นซอฟต์แวร์ที่นักการตลาดใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทางการตลาด โดยเกี่ยวข้องกับเครื่องมือและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่นักการตลาดใช้ในการวางแผน ดำเนินการ และวัดผลแคมเปญการตลาด เครื่องมือนี้จะช่วยทำให้งานของนักการตลาดง่ายขึ้น 

ปัจจุบันใช้ Service ไหนของ transcosmos บ้าง?

               เราใช้ Service จาก transcosmos 2 อย่างค่ะ คือ Social Listening และ CDP (Customer Data Platform ) โดยเราใช้บริการ Social Listening มาเป็นระยะเวลา หนึ่งปี ครึ่งค่ะ สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนจากบริการ คือ ทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น แฟนเพจมีผู้ติดตามมากขึ้น และ Engagement กับลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เพิ่มมากขึ้น

               โดยบริการของ transcosmos ทำให้เราสามารถจัดการกับข้อมูล สิ่งที่ลูกค้าเรียกร้อง หรือความสนใจของลูกค้า มาแผนวางแผนได้ดี และสิ่งที่สำคัญเลยคือ “ทำให้ยอดขายของ BSC เพิ่มขึ้น”

 

ในมุมผู้บริหารเห็นความสำคัญจากผลลัพธ์ หรือ Data ที่ได้จากเครื่องมืออย่างไรบ้าง?

               สำหรับ Data ที่เราได้จะนำมา Analyze  วางแผน และ เราจะคิดในแง่ของผู้บริโภคทำยังไงให้รักเรา อยากที่จะซื้อสินค้าของเรามากขึ้น เป็นแนวคิดหลัก หรือ Key Point สำคัญสำหรับคนทำแบรนด์ และ Marketing ที่สำคัญคือสามารถทำให้เราได้เห็น Pain Point ของลูกค้าจากคอมเมนต์ที่เราได้รับรู้มา ทำให้ทางแบรนด์สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้นทีมงาน Marketing ของ BSC จึงสามารถตามเทรนด์ กระแสไวรัลต่าง ๆ ได้อย่างทันทุกเหตุการณ์ให้ตรงกับสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการได้

 

ความรู้สึกจากการที่ได้ร่วมงานกับ transcosmos เป็นอย่างไร?

โดยคุณ บุษบง มิ่งขวัญยื่น ได้กล่าวว่า “ส่วนใหญ่ทีมงานของทาง transcosmos จะเป็นคนรุ่นใหม่ ทำให้เราสามารถรู้เรื่องราวใหม่ ๆ โดยเฉพาะเรื่อง Marketing จากทีมงาน ทำให้เราสามารถปรับจูนเข้าหากันได้ง่ายมากขึ้น และ สิ่งที่สำคัญมากกว่าการประทับใจคือ การที่เราขอข้อมูลเพิ่มเติมทีมงาน transcosmos ไม่เคยปฏิเสธเลยว่าทำไม่ได้ ทีมงานมีแต่จะเอากลับไปคิดต่อ และกลับมาบอกว่า “ทำได้ค่ะ” สำหรับพี่บงแล้ว “พี่บงประทับใจค่ะ”